Tại sao phải mặc đồng phục công sở?

Chắc hẳn bạn cũng từng thắc mắc rằng: Tại sao hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn đồng phục cho riêng mình bất kì quy mô doanh nghiệp đó lớn hay nhỏ? Tại sao công ty bé tí mà còn phải may đồng phục chi cho tốn phí?

Đồng phục không hề nhỏ bé như bạn nghĩ đâu!

 Tôi cho rằng, đồng phục công ty đóng vai trò rất quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Bởi có đồng phục, mọi thành viên trong công ty mới có thể có mục đích chung mà phấn đấu, đưa công ty vươn cao vươn xa. Để hiểu chi tiết hơn, mời các bạn cùng Việt Tiến khám phá những Lợi ích của việc mặc đồng phục công sở.

1. Quảng bá thương hiệu

Một nhân viên mặc đồng phục của công ty là một sự quảng cáo đối với công chúng, mặc đồng phục công ty đi chợ, đi siêu thị, đi đón con, đi bàn công việc,… Trong mỗi hoạt động đó, đa phần nhân viên của bạn sẽ mặc đồng phục để tiện đi lại. Vô tình, nhân viên bạn đưa doanh nghiệp bạn đi khắp muôn nơi. Điều đó làm tăng độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu.

Đặc biệt, may đồng phục còn là cách thức Marketing với chi phí thấp. Trong khi phải đặt billbroad, đặt bản quảng cáo ngoài đường, hè phố hay phải tài trợ cho một hoạt động nào đó mới được quảng cáo thương hiệu khi chi phí cho những việc này không hề rẻ. Thì giờ đây, một chiếc áo đồng phục chính là một phương thức quảng cáo hữu hiệu nhất mà các doanh nghiệp thường hay sử dụng. Bao nhiêu nhân viên mặc đồng phục chính là bấy nhiêu “Bảng quảng cáo sống” của doanh nghiệp

2. Chuyên nghiệp và đẳng cấp

Đồng phục là thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của toàn hệ thống doanh nghiệp. Mỗi người đều có chung một diện mạo chứng tỏ mọi người đều chung một mục đích, cùng một mục tiêu hướng tới. Dù cho đồng phúc giữa các cấp có sự khác biệt nhau song vẫn có một nét tương đồng chính, đó chính là cách mà công ty muốn thể hiện cho mọi người biết sự vững mạnh và chuyên nghiệp của nội bộ mình.

 Đặc biệt, với các ngành nghề làm dịch vụ tài chính càng phải thật kĩ lưỡng đầu tư cho công ty mình những bộ đồng phục thật đẹp mắt, thật chuyên nghiệp để tạo niềm tin cho khách hàng và đối tác.   

3. Tiết kiệm và hiệu suất

Đồng phục công ty giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của nhân viên. Hạn chế tình trạng đi trễ, mua sắm quá tay, giúp cho nhân viên tập trung hơn vào công việc của mình. Giải quyết những vấn đề về nhu cầu mặc đẹp của nhân viên thì mọi người càng an tâm hơn và hiệu suất hơn trong công việc của mình. Đó còn là cách để cải thiện tình trạng tài chính, tiết kiệm tiền bạc cho chính nhân viên mình.

4. Tự tin và tự hào

Chỉ cần chính nhân viên của công ty yêu thích bộ đồng phục của công ty thì mọi việc sẽ thật may mắn và thành công. Chính sự yêu thích của nhân viên sẽ tạo niềm vui để họ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng tham gia doanh nghiệp mình. Và cũng chính sự yêu thích đó làm bàn đạp để nhân viên ngày thêm lạc quan hơn, tự tin hơn khi gặp gỡ đối tác.

Không những vậy, đồng phục còn giúp gia tăng lòng tự hào và sự trung thành của nhân viên đối với công ty. Công ty sẽ càng vững mạnh hơn, phát triển thành công hơn khi nhân viên luôn kề vai sát cánh với mình. Hiện nay, tình trạng Chảy máu chất xám trong công ty là vấn đề vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển tương lai của công ty, nên doanh nghiệp nào càng sở hữu những nhân viên có lòng trung thành cao, doanh nghiệp đó càng có nhiều cơ hội vươn cao vươn xa hơn nữa.

5. Bình đẳng và thu hút

Lí do các trường học yêu cầu học sinh mặc đồng phục trường cũng giống như doanh nghiệp yêu cầu nhân viên mặc đồng phục của công ty vậy. Trong cùng một môi trường làm việc, mọi người đều bình đẳng và công bằng trong cạnh tranh và phát triển. Doanh nghiệp sử dụng đồng phục để nói với nhân viên rằng Họ sẽ không có bất kì sự phân biệt nào, không có thiên vị, công bằng công chính đối với mỗi nhân viên. Từ đó càng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đối với nhân viên của minh.

Và cũng chính sự quan tâm của công ty mà công ty càng thu hút thêm nhiều nhân tài tiềm năng muốn gia nhập vào đại gia đình của mình. Từ đó, công ty càng có nhiều thế hệ, nhiều nền văn hóa tạo ra nhiều ý tưởng hay ho hơn, công ty càng bền vững hơn.

6. Ấn tượng tốt

Làm sao khách hàng có thể tin tưởng vào doanh nghiệp khi mà chính doanh nghiệp còn không quan tâm, săn sóc cho chính bản thân mình. Đầu tư đồng phục đối với doanh nghiệp không những làm vững mạnh tinh thần trong nội bộ công ty, củng cố văn hóa doanh nghiệp mà còn tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng và đối tác cùng ngành.

Một bộ đồng phục bắt mắt, chỉnh chu sẽ tạo niềm tin và ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng. Chính sự tự tin, chuyên nghiệp và thân thiện chính là chìa khóa để mở cửa con tim khách hàng. Doanh nghiệp nào hiểu được khách hàng, doanh nghiệp đó càng bền vững. Không những vậy, đồng phục còn gây ấn tượng mạnh cho đối tác khi nhân viên diện đồng phục của công ty đi bàn bạc, gặp gỡ. Vừa thể hiện sự chỉnh chu, chuyên nghiệp và đẳng cấp vừa khiến cho đối thủ phải dè chừng bởi nội bộ vững mạnh của công ty.

7. Đoàn kết

Mỗi nhân viên đều có những bộ đồng phục giống nhau, bất kì cấp trên hay cấp dưới đều có những nét tương đồng nhất định, đều đó không chỉ giúp cho mọi người có thiện cảm với nhau hơn mà còn thúc đẩy mối quan hệ yêu thương giữa các nhân viên trong công ty. Nhân viên không chỉ trở nên quan tâm hơn, gắn gó hơn trong công việc mà còn đoàn kết, thống nhất hơn trong các hoạt động của tổ chức. Hình thành mối quan hệ đồng nghiệp thân thiết, cấp trên cấp dưới hòa hợp với nhau còn là động lực để mỗi nhân viên phấn đấu và phát triển bản thân hết mình. Qua đó, hiệu quả và hiệu xuất của mỗi nhân viên càng cao, sự thành công củ công ty càng lớn.

Một công ty chỉ vững mạnh hơn, phát triển hơn, bền vững hơn khi chính các thành phần của công ty đoàn kết hơn, một lòng hơn và cống hiến hơn.

Liên hệ ngay với chúng tôi để chọn được những mẫu đồng phục công sở ưng ý nhất. Sự hài lòng của quý khách chính là động lực để chúng tôi không ngừng cải tiến và phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *